วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วิธีการสร้าง Boot USB ที่สามารถใช้ได้ทั้ง Legacy I UEFI

วิธีการสร้าง Boot USB ที่สามารถใช้ได้ทั้ง Legacy I UEFI 
วันนี้ผมจะพาเพื่อน ทำ Boot USB ที่สามารถใช้ได้ทั้ง Legacy I UEFI 
ก่อนอื่นเพื่อน ๆ ต้องดาวโหลด " DLC‬ Boot 2015 2.0 Build 150125 UPDATE " มาก่อน


PASS : ขอบคุณครับขอบคุณมากมากที่อัปโหลดให้
มันคงไม่มีอะไรที่ยุ่งยากมากนัก เพียงเพื่อน ๆ มี USB 4Gb. ขึ้นไป
ดู VDO ประกอบเลยดีกว่า ครับ จะง่าย และเข้าใจมากกว่า

V D O ประกอบ


1) หลังจากที่เราได้ทำตามขั้นตอน ตาม วีดีโอครบทุกอย่างแล้ว เราจะทำการบูท ด้วย USB ถ้าเพื่อน ๆ   ไม่ผิดพลาด
2) เพื่อน ๆ ก็ กด รีสตาร์ เครื่อง จะกด  F2    F8   F12     หรือจะกด Esc ก็แล้วแต่แมมบอร์ด ของเพื่อน ๆ 
3) เข้าหน้า ไบออส ให้เพื่อน เลิอก USB ในการบูท นะครับ ( พยายามปรับให้ถูกนะครับ USB ) ถ้าไม่ได้ ขอให้เพื่อน รีสตาร์ และหรับให้ถูกนะครับ ( อย่าท้อกอ่นนะครับ )
4) ถ้าได้แล้ว มันจะเข้ามาที่หน้านี้ครับ ( รูปภาพประกอบ )
5) ตรงจุดนี้ ผมจะเลือก MINI Windows 8 64 Bit ผมก็กด MINI Windows 8 64 Bit 
เรามาดูรูป หน้าต่างใหม่กันนะครับ เราจะได้หน้าต่างใหม่ขึ้นมาดังรูปที่เรา เห็นต่างล่างนะครับ
ส่วนที่เลือก เพื่อน ๆจะเลือกใช้งานอะไรในเครื่องมือชุดนี้ ก็ตามสบายเลยครับ 
สำหรับ Tip นี้ ขอเพียงเท่านี้นะครับ 
=========  ขอบคุณครับบบบบบบบบบบบบ==============


4 ความคิดเห็น:

  1. รหัสไม่ถูกครับแก้ด้วย

    ตอบลบ
  2. รหัสผ่านไม่ถูกครับ

    ตอบลบ
  3. พาสไม่ถูกครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณครับขอบคุณมากมากที่อัปโหลดให้

    ตอบลบ